Searching...
Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Mẹo vặt giúp hạn chế chai pin ở laptop

Việc sử dụng pin laptop trách bị chai pin là điều cần thiết đôi với người sử dụng, nhưng chưa hẳn ai cũng hiểu rõ những thông tin và kỹ năng này, cùng tham khảo một vài chú ý dưới đây :

- Sử dụng laptop ở nơi thoáng mát (trong phòng, nhà,…), đặc biệt không nên sử dụng laptop hoặc sạc  laptop khi đang ở trên giường, chăn ga, gối nơi không thoát nhiệt và có nhiệt độ cao dễ dẫn đến tình trạng cháy nổ rất nguy hại cho các linh kiện bên trong máy, đặc biệt là sạc pin laptop.

- Khi bạn tháo pin laptop ra và chỉ sử dụng nguồn điện trực tiếp thì chắc hẳn pin sẽ ít bị chai hơn đây có lẽ là điều không phải bàn cãi, song với một vài trường hợp nếu máy tính bị tắt đột ngột thì có thể làm cho mainboard hay ổ cứng dễ bị hỏng. 


- Một khi pin bị chai ở mức độ thấp, nhiều người dùng có thể lựa chọn cách xử lý là mang đến trung tâm để thay thế pin bị hỏng, đây cũng là một phương án lựa chọn tiết kiệm chi phí.

- Nếu trong trường hợp xấu nhất, viên pin laptop của bạn không thể khôi phục được thì còn cách duy nhất là thay pin laptop mới. Nhưng khuyến cáo các bạn là không nên mua những loại pin laptop rẻ tiền vì không đảm bảo chất lượng cũng như tính an toàn trong quá trình sử dụng, không được đánh giá cao.

Trước sau gì laptop của bạn cũng dần dần bị chai pin, vì vậy nên kiểm tra tuổi thọ của sạc pin laptop cũng là một yếu tố giúp bạn nhận biết tình trạng hiện tại của máy mình để đưa ra các giải pháp kịp thời , giúp hạn chế ảnh hưởng đến công việc hay học tập.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét