Searching...
Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Điện thoại iPhone 8 lộ tính năng SmartCam và Face ID

Nguồn tin rò rỉ mới đây cho biết điện thoại iPhone 8 sẽ sở hữu tính năng chụp ảnh thông minh hơn với Face ID có khả năng nhận diện khuôn mặt, được tích hợp thanh toán với Apple Pay.

Theo đó, nguồn tin mới nhất được trích xuất ra từ các đoạn code cho firmware của loa thông minh HomePod cho thấy Apple nhiều khả năng sẽ sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt để có thể thanh toán với Apple Pay nhằm thay thế cho Touch ID trên điện thoại iPhone 8.



Theo đó, Bloomberg và KGI Securities cho rằng thiết bị iPhone 8 nhiều khả năng sẽ được trang bị tính năng nhận diện khuôn mặt thay cho cảm biến vân tay.

Nếu đúng như những gì mà người ta chờ đợi thì Appel sẽ hóa giải tốt bài toán công nghệ này. Nó hoàn toàn khác với Touch ID cùng công cụ nhận diện vân tay, vốn có một cấu trúc vô cùng phức tạp và bạn không thể nhầm lẫn nó với người khác, bởi tính năng nhận diện khuôn mặt từ trước đến nay vẫn luôn mang lại những tỉ lệ sai sót cao.

Không chỉ vậy, rất nhiều smartphone hiện nay có thể bị đánh lừa chỉ bằng một tấm ảnh của người nhận diện. Nguồn tin trước đó cho biết iPhone 8 sẽ được nhà sản xuất trang bị công nghệ nhận diện của Realface với khả năng nhận diện chính xác cao, gần như tuyệt đối.

Cụ thể, khả năng nhận diện khuôn mặt của RealFace Demo đã được Apple mua lại. Công ty này của Israel, được hãng mua lại vào hồi đầu năm nay. Theo đó, máy sử dụng công nghệ bản đồ 3D để tái tạo khuôn mặt, còn những công nghệ phổ biến hiện nay thì chỉ dùng bản đồ 2D.

Một điểm rất hay là camera trên iPhone 8 sẽ được nhà sản xuất trang bị tính năng mới có tên SmartCam, cho phép chụp ảnh vô cùng thông minh dựa trên các điều kiện cụ thể như mặt trời mọc hoặc pháo hoa để tạo được những bức ảnh tốt nhất.


Chắc chắn sẽ có rất nhiều các bối cảnh được tích hợp sẵn trên camera của smartphone như chụp trẻ nhỏ, chụp tài liệu, chụp thắng cảnh. Ưu điểm của chiếc camera trên iPhone là nó có khả năng tự động nhìn vào vật thể để xác định được bối cảnh và chọn chế độ chụp tốt nhất. Muốn làm được điều này, chắc chắn iPhone phải nhờ đến cơ chế máy học với bộ xử lý riêng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét