Searching...
Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Điện thoại Android sẽ sớm bắt chước các tính năng iPhone 8

Mới đây Apple lại tiếp tục bổ sung những tính năng mới nhất cho phiên bản cao cấp của mình là iPhone 8, điều này cũng hứa hẹn các hãng điện thoại Android khác sẽ sớm bắt chước.

Trong đó phải kể đến tính năng nhận diện khuôn mặt, mặc dù đã xuất hiện khá lâu trên smartphone nhưng Galaxy S8 mới đây đã nâng cấp tính năng này mới hơn, nhưng điều này cũng dễ dàng bị qua mặt khi chỉ bằng một hình ảnh 2D đơn giản.

Tuy nhiên, iPhone 8 ra mắt sẽ giải quyết vấn đề này. Hãng điện thoại 'ông trùm' Apple đang phát triển cảm biến hồng ngoại đặc biệt có thể nhận dạng khuôn mặt 3D vô cùng phức tạp, vì vậy tính năng bảo mật người dùng sẽ cao hơn và đảm bảo hơn rất nhiều.


Cũng theo tin đồn gần đây cho rằng, Apple sẽ tích hợp trong phiên bản iPhone 8 chiếc cảm biến Face ID thay thế cho Touch ID kém bảo mật hơn. Bộ phận này không chỉ bảo vệ mày mà còn hỗ trợ thanh toán và các giao dịch tài chính khác.

Nhưng có một điều là công nghệ này sẽ không độc quyền, Qualcomm là hãng đang sở hữu sáng chế liên quan. Theo đó cả Apple và Qualcomm đang lao vào cuộc chiến về mặt sáng chế, nhưng khả năng cao vi xử lý di động tiếp theo là để nhận diện khuôn mặt 3D giống như cảm biến Touch ID trước đó.
Thực tế cũng cho thấy, khả năng bảo mật bằng khuôn mặt đang được rất nhiều nhà sản xuất quan tâm. Với Apple có thông tin cho rằng hãng đã loại bỏ cảm biến vân tay dưới màn hình hiển thị tích hợp Face ID, không chỉ tăng độ bảo mật mà còn giúp máy nhìn có thiết kế tổng thể hơn.

Với động thái của Qualcomm, có thể smartphone Android trong tương lai cũng học theo Apple.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét