Searching...
Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Cách chuẩn đoán bàn phím laptop bị hỏng

Điều chắc chắn là bạn sẽ không thể làm được gì nếu bàn phím của mình đang bị lỗi và không hoạt động. Tuy nhiên, hãy làm theo cách thử sau biết đâu bạn có thể tự mình làm hồi sinh chiếc bàn phím quý giá của mình. 

Nếu bạn đang sử dụng laptop, thì việc thay thế một chiếc bàn phím mới sẽ không đơn giản chỉ là mua và lắp giống như máy tính để bàn, bởi linh kiện rất khó tìm, khó phù hợp và giá thành cũng tương đối đắt đỏ. 

Chính vì điều đó, bạn hãy thử tìm cách sửa chữa trước khi nghĩ đến việc thay thế nó. 

Việc bạn phải làm đầu tiên đó là trang bị cho laptop của mình một chiếc bàn phím gắn ngoài sử dụng cổng kết nối PS/2 hay USB tùy thuộc vào cấu hình laptop mà bạn đang sở hữu.

Xét ở mọi góc độ thì bàn phím gắn ngoài không là giải pháp thay thế hoàn toàn cho laptop, tuy nhiên, trong trường hợp này nó sẽ giúp chúng ta điền các thông tin như mật khẩu đăng nhập vào Windows hay các bước cấu hình hệ thống khác.



Trước khi bắt tay vào sửa chữa thì cần xác định nguyên nhân gây nên tình trạng hư hỏng là do lỗi phần cứng hay phần mềm. 

Đầu tiên, bạn phải khởi động máy tính bằng ổ đĩa quang hay ổ lưu trữ USB trong đó có chứa một bản live của hệ điều hành Linux. Bản live Linux cho phép bạn khởi động trực tiếp hệ điều hành này mà không cần cài ổ cứng HDD hay ổ SSD

Ngoài ra, có nhiều phiên bản Linux cũng được cung cấp miễn phí, nhưng cũng khuyên bạn nên dùng Ubuntu. 

Khi mắc lỗi bàn phím thì sẽ có 2 trường hợp là lỗi do phần mềm và lỗi do phần cứng. Vì vậy, chúng ta cần tìm hiểu kỹ trước khi thay thế hay sửa chữa. 

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng bàn phím rời thì có 2 loại bàn phím khuyên ban nên dùng được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn là bàn phím Game Prolinkbàn phím Prolink hiện sản phẩm đang có sẵn tại FPTShop toàn quốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét