Searching...
Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Vệ sinh chuột máy tính đúng cách như thế nào?

Nhiều người dùng thường xuyên bỏ quên chuột máy tính khi tiến hành vệ sinh định kỳ cho máy tính của mình. Đây là một sai lầm vô cùng lớn bởi chuột máy tính cũng như bao thiết bị điện tử khác, chỉ sau một thời gian sử dụng sẽ dễ bị bám bẩn dẫn đến thao tác trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua nó trong quá trình vệ sinh máy của mình.

Tuy nhiên, điều cần quan tâm là không phải ai cũng biết cách vệ sinh đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách vệ sinh chuột đúng cách nhất.

1. Với chuột bi

Bước đầu tiên cần làm là bạn ấn nhẹ nắp dưới và xoay ngược chiều kim đồng hồ, sau đó lấy bi ra khỏi chuột, rửa sạch bi bằng xà phòng rồi lau thật khô.


Bước tiếp theo bạn lấy tăm bông thấm nước cồn để lau sạch các thanh cuộn bên trong chuột. Trong quá trình lau khô, nếu thấy vật cứng mắc vào thì lấy móng tay hay vật nhọt cậy ra để chuột không bị kẹt, đồng thời cũng lau sạch mặt dưới của chuột.

Bước cuối cùng : Gắn lại bi vào chuột và xoay theo chiều kim đồng hồ.

2. Với chuột quang

So với chuột bi thì chắc chắn chuột quang sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần dùng tăm bông lau sạch hay sử dụng bình xịt để lau sạch mắt quang. Sau đó bạn lau sạch mặt dưới và bề mặt tiếp xúc của chuột là xong.


Với những ai sử dụng chuột máy tính Bluetooth thì bạn cần phải nhớ thay pin định kỳ. Khi sử dụng chuột quang, ta không nên sử dụng ở bề mặt bóng vì như vậy chuột sẽ làm sai lệch hướng di chuyển.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét