Searching...
Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Phản ứng của người dùng Trung Quốc đối với iPhone SE

iPhone SE có màn hình nhỏ nhưng lại sở hữu mức giá cao là nguyên nhân chính khiến người dùng Trung Quốc thờ ơ với sản phẩm mới này.

iPhone SE chính hãng vừa ra mắt của Apple hiện có mức giá rẻ nhất của hãng. Đây là thiết bị dành cho những thị trường mới nổi, tối ưu hóa chi phí sản xuất bằng việc sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhưng lại trang bị thiết kế từ model đời 2013.

Trung Quốc là thị trường smartphone lớn nhất thế giới, chính vì vậy, dù Apple có thực hiện chiến lược thu hút khách hàng hay không thì cũng không mang lại kết quả ấn tượng. Áp dụng trong tuần đầu tiên cho đặt hàng trước, iPhone SE đã mang lại 3,4 triệu đơn hàng cho công ty công nghệ Mỹ, một con số không quá tệ nhưng chưa phải là sự đột phá.


Nếu so sánh với Xiaomi thì lượng đơn đặt hàng mẫu Mi 5 mới ra mắt đầu tháng con số đã vượt mức 16 triệu máy. Còn bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus cũng chỉ mất 2 tuần để đạt 7,2 triệu đơn hàng. 

Theo như đánh giá ban đầu, người dân Trung Quốc tỏ ra khá thờ ơ với iPhone SE. Vị giám đốc viện nghiên cứu Counterpoint chia sẻ, sản phẩm này sẽ chỉ chiếm dưới 10% tổng lượng iPhone bán ra tại Trung Quốc trong năm 2016.

Apple iPhone SE được coi là phiên bản rút gọn màn hình 4 inch của mẫu iPhone 6s, đã lược bỏ tính năng 3D Touch. Nhờ vậy, mức giá có giá thành cạnh tranh hơn, chỉ 399 USD cho phiên bản 16GB, đây là sản phẩm rẻ nhất trong các model khác của Apple nhưng iPhone SE vẫn đắt hơn các sản phẩm của đối thủ. 

Tuy nhiên, màn hình nhỏ là vấn đề mà nhiều người không thích, nhất là mức giá bán của iPhone SE cũng khá cao. Trong khi đó Xiaomi Mi 5 lại sở hữu màn hình 5,2 inch và sức mạnh xử lý tương đương với Galaxy S7, có mức giá bán lẻ tương đương khoảng 305 USD tại thị trường Trung Quốc, còn iPhone SE là 399 USD.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét