Searching...
Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Người dùng Việt hứng thú với trải nghiệm Gear VR

Kính thực tế ảo Samsung Gear VR được trang bị nhiều tính năng và cảm biến có mức giá chính hãng khi lên kệ là 2,2 triệu đồng. 

Hiện nay, công nghệ thực tế ảo đang trên đà phát triển như vũ bão, khi mọi ông trùm trong nghành công nghệ nói chung và điện thoại di động nói riêng đang ganh đua nhau tung tăng ra mắt các sản phẩm mới. Thời gian gần đây, chúng tôi mới có cơ hội đưa đến người dùng một trải nghiệm mới với chiếc kính thực tế ảo Gear VR, kính này có trang bị nhiều công nghệ mới của Samsung tới một số người dùng ngẫu nhiên và họ đều có những phản hồi tích cực.


Samsung VR là thiết bị đeo thực tế ảo mới ra mắt của Samsung được công bố mức giá là 2.190.000 đồng. Nếu đem so sánh với các sản phẩm đến từ các thương hiệu khác thì đây là mức giá còn khá cao. Tuy nhiên, Samsung đã trang bị cho thiết bị này khá nhiều thứ, từ cảm biến tiệm cận, con quay hồi chuyển đến gia tốc kể để tăng độ nhạy khi người dùng nghiêng hay quay đầu.


Ngoài ra, kính thực tế ảo Gear VR còn được trang bị thêm hệ thống nhiều phím bấm như chỉnh âm lượng, nút Back hay đặc biệt là có mặt của một bàn di Touchpad sử dụng trên các máy tính xách tay. Tuy vậy, điểm trừ mà chiếc kính này đem lại là bị bó buộc bởi các smartphone cao cấp của Samsung ít nhất cũng từ thế hệ Galaxy S6 trở đi.

Mặc dù được áp dụng nhiều công nghệ tích hợp nhưng Gear VR có thể hoạt động trực tiếp với nguồn điện được cung cấp từ smartphone, đây cũng đồng nghĩa với việc người dùng có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. Nếu xét về nguồn điện thì Gear VR cũng chỉ được trang bị một cổng microUSB ở thân dưới.


Nói chung, Samsung VR hay bất kỳ một công nghệ thực tế ảo nói chung vẫn còn khá xa lạ với người dùng Việt Nam. Nhưng qua những trải nghiệm thực tế thì đa số người dùng Việt cũng cảm thấy hào hứng và thích thú. Nhưng còn một số hạn chế nhỏ là hình ảnh chưa sắc nét, hay kích thước khi sử dụng vẫn còn cồng kềnh, nặng nề và khiến người dùng mỏi cổ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét