Searching...
Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Cách lên lịch xóa file tự động trong windows 10 trong thư mục Download

Bên cạnh việc sử dụng những phần mềm dọn dẹp hệ thống để tăng tốc khởi động máy tính win 10, bạn có thể chọn cách lên lịch xóa file tự động trong thư mục Download để loại bỏ đi những file rác trên hệ thống.

Một điểm lưu ý là không phải tất cả dữ liệu trong thư mục này sẽ bị xóa tự động sau 30 ngày mà chỉ có những file không có bất cứ sự thay đổi sau 30 ngày thì mới bị xóa đi.

Cách cài đặt bao gồm:

Bước 1:

Truy cập vào mục Settings ở hệ thống, hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở nhanh giao diện cài đặt hệ thống.



Bước 2:

Tại giao diện mới, chọn mục thiết lập System.



Bước 3:

Khi chuyển sang giao diện mới, chọn thiết lập Storage ở danh sách bên trái của giao diện. Khi nhìn sang bên phải Storage Sense, chọn On và click vào Change how we free up space.



Bước 4:

Tại giao diện Change how we free up space, gạt thanh ngang sang bên phải, tại Delete files in my Downloads folder that haven’t changed for over 30 days để bật tính năng tự động xóa dữ liệu trong thư mục Download này.




Như vậy, với tính năng xóa tự động dữ liệu trong thư mục Download của ổ C, các file không có sự thay đổi, sử dụng sẽ đều được xóa sau 30 ngày lưu trữ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bật chế độ tự động xóa dữ liệu trong thùng rác, và xóa file tạm thời của những ứng dụng không còn sử dụng và cài ddatwjj trên máy tính.

1 nhận xét: