Searching...
Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Mẹo dùng hết công suất của USB và ổ cứng ngoài

Sau đây là một số phương pháp giúp người dùng nâng cao hiệu suất truyền dữ liệu qua lại giữa kết nối ổ cứng gắn ngoài và máy tính. 

Đối với người dùng kỹ tính thường có thói quen sao lưu dữ liệu quan trọng trên máy tính vào các ổ cứng ngoài để lưu trữ và sao chép lại phòng khi ổ cứng máy tính gặp sự cố trong quá trình sử dụng hoặc không mang theo máy tính khi có việc cần sử dụng những dữ liệu này trên một máy tính khác.

Bên cạnh đó, việc sao chép dữ liệu vào thiết bị lưu trữ ngoài cũng mất khá nhiều thời gian nhất là khi dung lượng dữ liệu lên dến vài GB và để tiết kiệm thời gian thì bạn có thể tham khảo một số phương pháp giúp cải thiện tốc độ và hiệu suất truyền dữ liệu sau đây.


Kích hoạt bộ nhớ đệm cho việc truyền dữ liệu

Đây là công việc mặc định của Windows sẽ vô hiệu hóa tính năng tạo bộ nhớ đệm nhằm cho phép người dùng ngắt kết nối với các thiết bị ngoài một cách an toàn mà không cần sử dụng đến các tính năng Safety Remove Hardware. Vì vậy để tăng tốc độ truyền dữ liệu chúng ta chỉ cần khởi động ứng dụng Windows Device Manager lên và nhấn vào nhóm phần cứng Disk Drives và nhấp đôi chuột vào tên thiết bị lưu trữ đang kết nối với máy tính.

Format lại thiết bị

Phương pháp này lại rất đơn giản nhưng sẽ mang lại kết quả khá tốt. Nếu sử dụng Windows 7 hoặc mới hơn bạn nên tiến hành format lại ổ cứng gắn ngoài hay USB theo định dạng NTFS để mang lại cho hiệu suất truyền dữ liệu tốt nhất. 

Người dùng thực hiện format lại thiết bị bằng cách nhấn phải chuột vào biểu tượng thiết bị ổ cứng gắn ngoài trong Computer và chọn lệnh Format. Khi hộp format xuất hiện thì bạn hãy chọn NTFS ở mục File system và nhấn start để bắt đầu. Tuy việc làm này sẽ gây mất dữ liệu đang chứa bên trong của thiết bị vì vậy bạn nên sao lưu lại nếu cần thiết trước khi thực hiện. 

Tắt tính năng Legacy USB

Một số dòng máy tính hoặc laptop được trang bị thêm tính năng Legacy USB cho phép máy tính tương thích với các thiết bị cũ có kết nối với máy tính thông qua cổng USB, nhưng điều này lại làm hạn chế tốc độ truyền tải dữ liệu.

Vì vậy, nếu cần thiết bạn có thể tạm tắt tính năng này đi bằng cách truy cập vào BIOS và thay đổi thiết lập của Legacy USB sang Disable là xong. Lưu ý cách làm này có thể làm cho các thiết bị cũ nhu chuột hay bàn phím không hoạt động được.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phần mềm, đó là một vài gợi ý dành cho bạn. Nếu còn phương pháp nào hay hơn thì chia sẻ cùng chúng tôi nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét