Searching...
Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Ngỡ ngàng khi Apple Watch điều khiển được máy bay

Một nhóm các bạn trẻ nghiên cứu tại Đài Loan đã tìm ra cách biến Apple Watch trở thành một điều khiển máy bay thông qua các cử chỉ bằng tay.

Một nhóm kỹ sư công nghệ có tên PVD+ tại Đại học quốc gia Chung Hsing chuyên phát triển một ngôn ngữ lập trình có tên là Dong đã được dùng để chuyển các đồng hồ thông minh thành điều khiển từ xa.

Nhóm kỹ sư đã sử dụng thuật toán để xác định sự chuyển động cánh tay của người điều khiển rồi sau đó diễn dịch nó trở thành sự thay đổi của độ cao và độ nghiêng máy bay.

Chúng ta có thể tưởng tượng, sử dụng đồng hồ Apple Watch đeo trên cổ tay để điều khiển một chiếc máy bay có thể lên hay xuống tương tự như bạn đang điều khiển nó bằng siêu năng lực vậy. 


Nhóm nghiên cứu cũng cho biết thêm, nó có thể được thiết kế để làm việc với bất kỳ thiết bị đeo nào có la bàn hay các cảm biến chuyển động.

Trước đây chúng tôi cần những thiết bị điều khiển phức tạp để điều khiển một chiếc máy bay, nhưng bây giờ chúng tôi có thể dùng một thiết bị đeo được hay có tương tác bằng các cử chỉ con người.

Ngoài ra, Van cũng đã giải thích rằng ngôn ngữ Dong có thể được dùng trong nhiều mục đích khác nhau bao gồm cả bật tắt đèn. Ông cho biết “khi tôi vỗ tay hai lần, đèn mở vì nó nhận diện được rằng tôi đang vỗ tay. Khi tôi vẽ một chữ R trên không trung, đèn màu đỏ sẽ bật và khi tôi vẽ chữ “Y” thì mẫu đèn vàng sẽ bật lên, và cuối cùng khi tôi vỗ tay 2 cái thì đèn sẽ tắt”.

Ngoài ra, nhóm cũng đang trong quá trình đăng ký bằng sáng chế cho Dong. Vì vậy, phải chờ đến một thời gian nhất định thì người dùng mới có thể chính thức trên tay những sản phẩm hỗ trợ ngôn ngữ mới này.

1 nhận xét:

  1. Giờ thiết bị công nghệ tân tiến thật đó, Apple Watch cũng có thể điều khiển được hẳn máy bay cơ. thật là tuyệt vời (h)

    Trả lờiXóa