Searching...
Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

iPad Pro tuyệt vời hay thất bại mà Apple mang lại? - phần 2

Phần mềm chẳng hơn nổi một chiếc tablet

Apple tuyên bố iPad Pro sẽ chạy nền tảng iOS, nhưng lại không phải là hệ điều hành hoàn chỉnh dành cho máy tính xách tay, có rất nhiều chuyên gia đặt ra câu hỏi : làm thế nào để người dùng sở hữu một chiếc laptop trong khi bản thân chúng chỉ là máy tính bảng?

Lời giải đáp chính là nằm ngay ở những gì mà iPad Pro thể hiện. Điều đầu tiên cần bàn tới là tính năng đa nhiệm trên iOS 9. Đối với những người dùng đã quen thuộc với nền tảng Windows thì đa nhiệm được biết tới là một tính năng tiện dụng, chính xác, đồng thời có tiết kiệm thời gian tìm và chuyển ứng dụng.


Thế nhưng, đối với iOS 9 có vẻ như đa nhiệm trở thành một mớ hỗn độn. Nếu bạn chưa có cơ hội trải nghiệm iPad Pro thì iPhone là một minh chứng rõ ràng để hiểu vấn đề này. Với đa nhiệm của iOS, trước mắt chúng ta là hàng loạt các ứng dụng chạy song song.

Nói một cách khác, người dùng sẽ lướt các ngón tay qua nhiều ứng dụng, chọn một ứng dụng cần tìm. Thậm chí việc tìm được ứng dụng yêu thích còn khó khăn gấp bội phần, nếu có quá nhiều ứng dụng trong phần đa nhiệm, nhất là với giao diện thẻ dạng dọc trên iOS 9.

Với nhiều người dùng dẫn chứng rằng, xoay ngang màn hình để được đa nhiệm tốt hơn. Nhưng thực tế chứng minh, dù là iPhone hay iPad chạy iOS 9, chúng ta chỉ có thể nhìn thấy tối đa 3 ứng dụng đang chạy đa nhiệm ở cùng một màn hình, thay vì có thể quan sát tất cả các ứng dụng nào đang chạy.

Bên cạnh đó, người dùng cũng phải đề cập đến 1 yếu tố là : máy tính bảng iPad Pro có sự thiếu hụt các ứng dụng chuyên nghiệp. Đại diện Apple đã từng đăng đàn thừa nhận các vấn đề này, sớm khắc phục trong tương lai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét